Hãy mường tượng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
ngừng thi côngĐây là phương pháp nhưng mà Man Utd đã ban bố bạn dạng giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hình thành trong một video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.
ngừng thi côngĐây không chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động từ nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên quyết tâm của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hàng như Adidas đã đóng sườn phương pháp tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương nghiệp của quả bóng.
một trong các giả thiết nhiều nhất đằng sau các hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì phiên bản giao kèo kỷ lục thế giới liên tục. Mùa hè vừa qua, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là có Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là những người với phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là 1 tài năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm có sức hấp dẫn đối mang người theo dõi. Ngay lúc Beckham chuyển tới Real, đã sở hữu các hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm triển khai cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người xem xét rộng rãi hơn đến ích lợi thương nghiệp mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.
1 ngôi sao to chuyển tới sẽ làm nên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là chẳng hề tranh biện. sau cùng, ngay cả các CĐV hờ hững cũng phải khụng khiệng xuống phường sở hữu tên Pogba hoặc 1 loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào trái đất quả bóng sẽ chọn CLB mang các bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm những CLB nhận ra họ với thể thu lợi bự từ kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc với những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ mang phiên bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng lớn mạnh, phổ biến hơn so mang các mùa giải thông thường bởi chậm tiến độ là những cầu thủ lớn". Đó là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 chiếc tên bự, một phiên bản hợp đồng bom tấn, một người mà hễ người nào đi trên đường cũng mang thể nhận ra.
Man Utd bán ra hai.977.000 loại áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó với vẻ tương đối dễ dàng. Con số Đó đem nhân mang 49,77 đôla, chi phí ước lượng của mỗi dòng áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà với chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về những Con số. một cầu thủ có thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Thống kê chậm triển khai chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ cải thiện sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ nâng cao nên hiệu ứng nâng cao doanh thu trên thế giới và cứng cáp mở ra các thị trường mới, nhưng mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... ko. mang những bản giao kèo bom tấn kiểu Đó, điều chậm triển khai không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng mà Man Utd chiếm được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền sở hữu trí óc, mang huy hiệu, tên và họ với quyền có có tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các công ty tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được tậu lại phổ quát lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất thiết. giả dụ người chơi là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi với trị giá, bạn với thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.
tuy nhiên, ngay cả % ngừng thi côngĐây sở hữu cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ trọng mập nhất trong khoảng mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể nói Báo cáo Đó không quá 20%. thực tế, điều này dựa dẫm nhiều vào tầm giá sàn game thủ đưa ra ban đầu. Đó mang thể chẳng phải là 20% cho toàn bộ những mẫu áo và sở hữu thể vượt một ngưỡng nhất quyết nào đó".
giả sử Pogba giữ tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong đa dạng trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần do trị giá marketing của các cầu thủ như Pogba - hầu hết chẳng chiếm được lợi ích vốn đầu tư nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm triển khai tạo lên theo từng năm phụ thuộc sự tạo ra thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ biết sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều chậm triển khai như 1 phương pháp đánh bóng đá thương hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba hình thành tính từ lúc tới Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing nhưng Pogba mang lại, người chơi có thể tức thời xác định ích lợi mà Adidas có được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng lẻ loi, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những quảng cáo của hãng này. Họ đã đánh quả bóng một ngôi sao bóng mới mới và anh ta mang mối liên hệ sở hữu CLB với trị giá marketing bậc nhất nhưng mà họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến một điều thường thấy trong những thỏa thuận vừa qua khi mà các truyền bá thế hệ ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bản thân Man Utd kiên cố cũng sở hữu 1 mục tiêu để kiếm ích lợi về thương nghiệp diễn ra từ Pogba tới - người nào lại ko muốn gắn nhãn hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm tiến độ là 1 tất cả trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
khi mà các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho các CLB khi họ chiêu tập một loại tên mập. mà đừng bao giờ trông mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những cửa hàng bắt mắt của CLB.
Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, xây dựng sân bóng đá cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân tăng.
sản xuất hạt cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn quả bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng khác!
trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét